Chuyển đến nội dung chính

Làm lại bằng lái xe ô tô có khó không? quy trình và thủ tục như thế nào?

Mất bằng lái xe ô tô là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan hoặc chủ quan, nhiều anh em vẫn gặp phải trường hợp này. Vậy làm lại bằng lái xe ô tô có khó không? Quy trình và thủ tục như thế nào? Hãy để Bảo Hà Auto giải đáp cho anh em để yên tâm tham gia giao thông nhé!

làm lại bằng lái xe ô tô
Nhiều tài xế bị mất bằng lái ô tô vì những lý do khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ thủ tục làm lại bằng lái.

Anh em mất bằng lái xe ô tô có được lái xe không?

Theo quy định tại Điều 58 Luật giao thông đường bộ năm 2008: người lái xe cần mang theo:

–       Đăng ký xe

–       Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ theo Điều 59 của Luật này

–       Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới theo điều 55 của Luật này

–       Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

Như vậy, giấy phép lái xe là giấy tờ bắt buộc khi tham gia giao thông. Anh em bị mất hoặc không có hoặc không mang theo bằng lái khi điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe ô tô không mang theo giấy phép lái xe sẽ bị phạt từ 200.000 – 400.000 đồng. Trường hợp không có giấy phép lái xe sẽ bị phạt từ 4 – 6 triệu đồng. Đồng thời bị tạm giữ phương tiện 07 ngày.

Trong trường hợp mất bằng lái, anh em vẫn sẽ được tính là “không mang theo Giấy phép lái xe”. Theo đó, anh em bị phạt từ 200.000 – 400.000 đồng đối với ô tô nhưng không bị tạm giữ phương tiện.

Làm lại bằng lái xe ô tô có khó không?

Nhiều anh em băn khoăn làm lại bằng lái xe ô tô có phức tạp không? Mất bằng lái ô tô có phải thi lại theo dự luật mới không?

Việc tài xế bị mất bằng lái có cần thi sát hạch lại hay không còn tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Việc tài xế bị mất bằng lái có cần thi sát hạch lại hay không còn tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Thực tế là không phải cứ mất bằng lái xe ô tô thì sẽ phải thi lại. Nếu anh em bị mất bằng lái, trong vòng 2 năm chưa lần nào cấp lại, còn giữ hồ sơ gốc thì sẽ được cấp lại đơn giản. Anh em không cần thi lại lý thuyết hay thực hành mà được nhận bằng mới nhanh gọn.

Vậy thông tin cứ mất bằng lái là phải thi lại xuất phát từ đâu? Đó là do nhiều anh em tài xế đã chủ động báo mất bằng và cấp lại nhiều lần (dù bằng lái vẫn còn).

Họ làm vậy để đối phó với cảnh sát giao thông. Nếu mắc lỗi nặng thì sẽ bỏ luôn bằng lái và không nộp phạt. Hành động tiêu cực trên đã khiến các cơ quan chức năng siết chặt thủ tục cấp bằng lái xe ô tô bị mất.

Xin cấp lại bằng lái xe B2 ở đâu?

Tài xế cần đến Sở giao thông vận tải để làm hồ sơ xin cấp lại bằng lái ô tô bị mất
Tài xế cần đến Sở giao thông vận tải để làm hồ sơ xin cấp lại bằng lái ô tô bị mất

Để xin cấp lại bằng lái xe B2 cũng như bằng B1, bằng C và mọi loại giấy phép lái xe. Bạn cần nộp hồ sơ ở Sở Giao thông vận tải (cấp tỉnh).

Mỗi tỉnh chỉ có một Sở giao thông vận tải. Đây là nơi duy nhất cấp lại giấy phép lái xe bị mất. Do đó, nếu anh em ở huyện, việc đi lại có thể sẽ vất vả hơn.

Làm lại bằng lái xe hết bao nhiêu tiền?

Lệ phí cấp lại bằng lái xe do Bộ Giao thông vận tải quy định. Lệ phí có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Hiện nay lệ phí cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất là 135.000 đồng (một trăm ba mươi lăm nghìn đồng).

Anh em sẽ được cấp bằng lái xe ô tô bị mất sau 2 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp lại bằng lái. Anh em cần chú ý khai hồ sơ đầy đủ, trung thực và thực hiện đúng các thủ tục cần thiết. Tránh trường hợp sai giấy tờ, tốn kém thời gian, công sức, tiền bạc mà không được cấp lại bằng.

Thủ tục làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Khi nào được cấp lại bằng lái xe ô tô?

 Nếu bằng lái bị mất của anh em còn hạn. Anh em không trong thời gian khắc phục lỗi vi phạm giao thông (bị xử phạt). Việc cấp lại bằng lái sẽ quy định như sau:

  • Nếu mất bằng lái lần đầu, tài xế sẽ được cấp lại bằng lái xe mà không phải thi lại lý thuyết và thực hành.
  • Nếu mất bằng lái xe lần thứ hai, sau 2 năm từ khi cấp lại bằng lái lần thứ nhất, anh em cũng sẽ được cấp bằng lái ô tô mà không phải thi lại lý thuyết và thực hành.
  • Nếu mất bằng lái xe lần thứ hai, trong vòng 2 năm từ khi cấp lại bằng lái lần thứ nhất, anh em phải thi lại lý thuyết.
  • Nếu mất bằng lái xe lần thứ ba trong vòng 2 năm, bạn phải thi lại cả lý thuyết và thực hành.

Quy trình làm lại bằng lái xe ô tô bị mất

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  1.       Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe
  2.       Giấy chứng nhận sức khỏe của người lái xe (bệnh viện cấp huyện trở lên cấp)
  3.       Hồ sơ lái xe gốc (nếu có)
  4.       Bản sao kèm bản chính: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn hiệu lực (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Lưu ý:

–   Nếu bằng lái ô tô bị mất quá hạn từ 3 tháng trở lên, anh em sẽ phải thi lại sát hạch. Khi đó, anh em chuẩn bị thêm mẫu “Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe.”

–   Anh em không cần mang theo ảnh chụp có sẵn khi đến làm thủ tục. Cơ quan cấp giấy phép lái xe sẽ chụp ảnh trực tiếp.

–   Ảnh dán trong Giấy chứng nhận sức khỏe lái xe là ảnh 4x6cm, phông trắng.

Làm lại bằng lái xe ô tô
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe ô tô

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở giao thông vận tải

Anh em đến nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ ở Sở giao thông vận tải.

–   Khi đến hộp hồ sơ, anh em xuất trình Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận được giấy hẹn trả kết quả.

–   Thời gian nhận hồ sơ vào: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7. (sáng từ 7h-11h30, chiều từ 13h-16h30); nghỉ các ngày lễ, tết.

Bước 3: Tùy vào thời hạn sử dụng của bằng lái ô tô, Sở giao thông vận tải sẽ đánh giá, thẩm định cấp lại bằng lái.

–   Bằng lái ô tô bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng: được xét cấp lại, không phải thi sát hạch.

–   Bằng lái ô tô bị mất, quá thời hạn sử dụng 3 tháng trở lên:

  • Quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm: phải thi lại lý thuyết
  • Quá thời hạn từ 1 năm trở lên: thi lại cả lý thuyết và thực hành.

Bước 4: Nhận bằng lái ô tô và hồ sơ gốc

Anh em đến bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Giao thông vận tải đúng như giấy hẹn. Anh em sẽ nhận được cả bằng lái ô tô mới và hồ sơ gốc.

Mức lệ phí xin cấp lại bằng lái xe ô tô: 

  • Nếu là thi sát hạch lái xe ô tô (hạng xe B1, B2, C, D, E, F): lý thuyết: 90.000 đồng/lần, thực hành trong hình: 300.000 đồng/lần và thực hành thực tế: 60.000 đồng/lần. 
  • Mức thu lệ phí cấp giấy phép lái xe (in trên chất liệu giấy) là 30.000 đồng/lần cấp
  • Lệ phí cấp giấy phép lái xe (in trên chất liệu nhựa) là 135.000 đồng/lần cấp.

Kết luận

 Trên đây là những thông tin chi tiết về thủ tục làm lại bằng lái xe ô tô do Bảo Hà Auto tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp ích cho các anh em tài xế khi tham gia giao thông.

Bằng lái ô tô là giấy tờ rất quan trọng. Anh em chú ý giữ bằng lái cẩn thận, tránh để thất lạc. Chúc anh em luôn thượng lộ bình an trên những cung đường!

 Bảo Hà Auto – Nội thất ô tô – Ngoại thất ô tô – Phụ kiện đồ chơi ô tô

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG 24/7:

Hotline 0986.185.588 (Zalo)

Lô 9, Khu BT1, Vinaconex 3, Trung văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bản đồ chỉ đường: g.page/baohaauto?share

FB: facebook.com/noithatotobaoha

Youtube: bit.ly/Baohaauto

 
Nội thất ô tô - Ngoại thất ô tô - Thảm lót sàn xe ô tô - Đồ chơi, phụ kiện xe ô tô

Bài viết gốc: Làm lại bằng lái xe ô tô có khó không? quy trình và thủ tục như thế nào?
Website :Bảo Hà Auto
Bảo Hà Auto - Chuyên gia nội thất ô tô
Email: otobaoha@gmail.com
Facebook: facebook.com/noithatotobaoha
Youtube: bit.ly/Baohaauto
Instagram: instagram.com/baohaauto
About Me: about.me/baohaauto
Wordpress: baohaauto.wordpress.com
Blogger: baohaauto.blogspot.com
Trello: trello.com/baohaauto
Tumblr: baohaauto.tumblr.com
Pinterest: pinterest.com/baohaauto
Getpocket: getpocket.com/@baohaauto
Diigo: diigo.com/user/baohaauto
Weebly: baohaauto.weebly.com
Google Business baohaauto.business.site/



source https://baohaauto.vn/lam-lai-bang-lai-xe-o-to/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tượng quan âm để xe ô tô. Ý nghĩa, các mẫu tượng và cách đặt tượng

Hiện nay, tượng quan âm để xe ô tô khá phổ biến. Bạn có thể gặp hầu hết ở các xe đang lưu thông trên đường xá Việt Nam. Bởi khi mua xe, gia chủ sẽ thỉnh một tượng Phật nào đó phù hợp với mình. Điều này, mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông và mong cầu được bình an. Nhưng bạn có biết chọn tượng Phật để xe ô tô như nào cho đúng? Có bao nhiêu hình tượng Phật? Hãy cùng Bảo Hà Auto tìm hiểu để lựa chọn một hình phù hợp nhất với bạn nhé. Tượng quan âm để xe hơi là món quà vô hình mang đến phước lành. Tượng quan âm để xe ô tô có ý nghĩa gì? Dù mang nhiều hình dáng khác nhau nhưng hình hài Quan Âm đều có một ý nghĩa giống nhau. Từ xưa đã biết đến là Phật phổ độ chúng sinh đã được thể hiện điêu khắc dưới hình dạng nữ để tạo sự từ bi nhân hậu. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì người xuất hiện cứu giúp, khuyên can sống tâm – nhân – đức . Đồng thời, còn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn với hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ. Điều này còn thể hiện sự nhẫn nhịn, than

Bán kính quay xe ô tô là bao nhiêu? Hướng dẫn quay đầu xe ô tô

Khi thực hiện xem xét ngoại hình của xe, chúng ta có thể nghe đến thông số bán kính quay vòng tối thiểu. Vậy thực chất bán kính quay xe ô tô có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Được biết bán kính quay xe càng nhỏ thì xe càng xoay xở linh hoạt trong không gian hẹp. Bán kính quay đầu xe ô tô là gì? Bán kính quay đầu (Bán kính quay vòng tối thiểu) là đại lượng thể hiện cho bán kính quay vòng của xe hơi khi mà bánh xe ngoài cùng phía trước quay vòng. Lúc này, vô lăng quay hết mức sang trái hoặc phải.  Nó được gọi là bán kính quay vòng tối thiểu do khi tài xế không đánh tối đa vô lăng thì vòng quay này sẽ lớn hơn nữa. Còn nếu tài xế đánh hết tay lái sang trái hoặc phải và giữ nguyên để xe di chuyển thì ô tô quay thành vòng tròn. Khi đó, bán kính vòng quay sẽ được tính từ dấu vết bánh xe ngoài. Đặc biệt, bán kính quay đầu rất quan trọng với những xe hay phải di chuyển trong thành phố đông dân cư. Bán kính quay đầu càng nhỏ, xe càng dễ xoay xở khi

Thảm lót sàn Range Rover: Sự lựa chọn hoàn mỹ cho nội thất sang trọng

Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đi một chiếc Range Rover sang trọng, nhưng thảm lót sàn lại là một thảm cũ kỹ, kém chất lượng. Lúc này giá trị của chiếc xe sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, sự kết hợp này không phù hợp với không gian nội thất xe của bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn thảm sàn Range Rover cũng không phải quá dễ dàng. Sau đây, Bảo Hà Auto xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thảm sàn xe Range Rover đẹp. Giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm nâng cao chất lượng nội thất xe. Những lợi ích mà thảm lót sàn Range Rover mang lại  Tấm lót sàn Range Rover mang đến những lợi ích mà bạn không hề biết: Mang đến sự sang trọng cho xe Thảm sàn được thiết kế chuẩn, tinh tế và thống nhất từng khối từ sàn cho đến thành xe Range Rover. Từng đường chỉ trên thảm được gia công tỉ mỉ và chi tiết. Dù là góc cạnh nhỏ nhất nó cũng bao phủ, ôm sát. Đồng thời, vẫn đảm bảo được dự sang trọng, tinh tế cho nội thất bên trong. Chất liệu cao cấp và siêu bền Thảm lót sàn này thườ