Chuyển đến nội dung chính

Cách thay dây curoa ô tô. Nhận biết và điều chỉnh lỗi dây curoa ô tô

Dây curoa là một thiết bị dãn động có vai trò cực kỳ quan trọng của ô tô. Vậy tác dụng của dây curoa là gì? Nguyên nhân tại sao dây curoa bị rít? Cách thay dây curoa ô tô như thế nào? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bảo Hà Auto chúng tôi để biết thêm thông tin hữu ích nhé!

Tác dụng của dây curoa trên ô tô, cách thay dây curoa ô tô

Dây curoa là bộ phận có nhiệm vụ hỗ trợ cho trục khuỷu và trục cam ăn khớp với nhau. Nhờ có dây curoa ô tô mà thời điểm đóng mở van biến thiên không sai lệch nhiều.

Dây curoa ô tô thông thường được làm bằng cao su. Ngoài ra cũng có những dòng xe ô tô sử dụng hệ thống dây xích truyền động để thay thế.

Nếu như không có dây curoa thì thời gian van đóng mở biến thiên sẽ không được chính xác. Trường hợp này ảnh hưởng xấu đến hoạt động của ô tô. Thậm chí nó có thể khiến cho xe ô tô không thể di chuyển được.

Bên cạnh đó, dây curoa còn có khả năng giúp động cơ giữ được hệ thống trợ lực. Hoạt động của van bơm nước cũng sẽ được ổn định hơn nhờ dây curoa.

cách thay dây curoa ô tô
Hình ảnh dây curoa cam của ô tô

Khi nào cần thay dây curoa xe ô tô?

Khi phát hiện dây curoa xe ô tô có những dấu hiệu hỏng sau đây, bạn nên tiến hành thay dây curoa để đảm bảo hoạt động của xe được tốt nhất nhé!

Dầu động cơ rò rỉ

Khi phát hiện xe có hiện tượng bị rò rỉ chảy dầu động cơ ra ngoài, bạn nên kiểm tra dây curoa. Đây chính là dấu hiệu dây curoa xe ô tô bị hỏng và cần thay.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do phần nắp bảo vệ của dây curoa đã bị mòn. Ngoài ra cũng có thể do dây bị nứt, vỡ hay bị đặt sai cách ngay từ đầu.

Sự cố rò rỉ dầu động cơ có thể gây ra nhiều tình trạng xấu cho ô tô. Do đó bạn cần phải thay dây curoa cho xe ô tô khi gặp tình huống này nhé!

Động cơ có tiếng ồn lớn

Dây curoa ô tô có vai trò đồng bộ hóa hoạt động của trục cam và trục khuỷu. Nếu dây curoa bị mòn thì hoạt động của hai trục này trên xe cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, ngay khi thấy được dấu hiệu động cơ phát ra tiếng ồn lớn thì bạn nên thay dây curoa. Bạn nên thay dây càng sớm càng tốt để tránh làm hư hỏng động cơ trong quá trình hoạt động.

Mất lửa động cơ

Một trong những trường hợp cần thay dây curoa khác đó chính là động cơ bị mất lửa. Khi dây curoa ô tô bị mòn, nó sẽ bị trượt trên trục cam. Do đó dẫn đến 1 xi lanh bị mở hoặc đóng sai thời điểm.

Quá trình đánh lửa của động cơ cũng không thể hoạt động chính xác được. Nếu không thay dây curoa sớm, xe ô tô của anh em có thể bị hư hỏng nghiêm trọng đó.

Động cơ không quay

Một tình huống rõ rệt nhất cần phải thay dây curoa ngay lập tức đó chính là động cơ không quay. Động cơ không quay được do dây curoa trên xe của bạn đã bị đứt.

Lúc này, xe ô tô có thể bị chết máy ngay giữa đường. Như vậy, nếu ô tô đang di chuyển trên đường mà dây curoa bị đứt đột ngột thì vô cùng nguy hiểm.

Bởi vậy nếu thấy động cơ không quay, bạn cần đến các cơ sở bảo dưỡng để thay dây curoa sớm nhé!

Những dấu hiệu hư hỏng dây curoa ô tô cần phải thay thế
Những dấu hiệu hư hỏng dây curoa ô tô cần phải thay thế

Nguyên do dây curoa bị rít

Dây curoa sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ bị trơ và rít. Những biểu hiện thường gặp đó là khi khởi động xe phát hiện tiếng kêu rít của động cơ.

Nguyên nhân dây curoa bị rít có thể do bề mặt của dây đã bị rạn nứt, cứng lại qua thời gian dài. Chủ xe cần đưa xe đến gara ô tô càng sớm càng tốt để thay dây curoa. Như vậy sẽ tránh được tình trạng dây bị đứt, gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển.

Một nguyên nhân khác có thể làm cho dây curoa rít đó là dây bị chùng. Lúc này, bạn cần xử lý bằng cách siết căng dây lại. 

Tùy từng loại xe sẽ có cách siết khác nhau. Tuy nhiên bạn không được siết quá chặt. Như vậy sẽ khiến cho vòng ổ bị nhanh bị mòn hơn, nhanh hỏng hơn.

Hiện tượng bề mặt của dây curoa bị rạn nứt, bị chai cứng lại
Hiện tượng bề mặt của dây curoa bị rạn nứt, bị chai cứng lại

Hướng dẫn thay dây curoa đơn giản, cách thay dây curoa ô tô

Hiện nay, trên thị trường có hai loại dây curoa phổ biến. Hai loại này chính là dây curoa cam và dây curoa động cơ.

Ưu điểm nổi trội của dây curoa cam đó chính là hoạt động êm ái. Dây curoa có thể được sử dụng vô cùng hiệu quả đối với các dòng xe nhỏ.

Cách thay dây curoa cũng rất đơn giản và tiện lợi. Sau đây là những bước làm cơ bản để thay dây curoa cho xe ô tô. Bạn đọc hãy cùng theo dõi ngay nhé:

  • Đầu tiên, bạn cần tháo dây ở máy nén lạnh ra. Bạn tháo lỏng phần đai ốc và tháo dây curoa ra khỏi puly.
  • Bước tiếp theo, bạn luồn dây qua phần trống của quạt. Bạn cần gắn dây vào trong, cân chỉnh lại rãnh của nó với puly của máy phát và puly cốt máy.
  • Cuối cùng, anh em cần điều chỉnh dây curoa sao cho nằm trong phạm vi tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần gắn dây curoa vào máy nén lạnh là đã thực hiện xong.

Khi phát hiện ra những tình huống dây curoa bị hỏng, bạn hãy thực hiện cách làm trên nhé. Như vậy, chỉ với những bước làm đơn giản, bạn đã có thể tự thay dây curoa tại nhà rồi đó.

Cách thay dây curoa cho ô tô đơn giản tiện lợi
Cách thay dây curoa đơn giản tiện lợi

Lưu ý khi thay dây curoa ô tô

Sau khi đã biết cách thay dây curoa ô tô như thế nào, bạn cần chú ý một số điểm. Những lưu ý sau đây sẽ giúp cho quá trình thay dây curoa của bạn hiệu quả, dễ dàng hơn:

  • Thời gian trung bình cần ước lượng để thay dây là dưới 3 năm. 
  • Đối với những dây curoa động cơ, bạn cần thay dây khi xe đi được khoảng 58.000km.
  • Đối với dây curoa cam, khi xe đi được 96.500 – 145.000km, bạn nên thay dây để đảm bảo an toàn.
  • Một lưu ý quan trọng là anh em nên chọn mua dây curoa chính hãng. Anh em nên mua ở những cơ sở uy tín, chất lượng. Như vậy thì dây mới hoạt động bền, thay dây dễ dàng và đơn giản hơn.
Những lưu ý khi thay dây curoa cho xe hơi
Những lưu ý khi thay dây curoa cho xe hơi

Kết luận

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc thông tin đầy đủ về dây curoa ô tô. Bạn đọc đã biết được những công dụng tuyệt vời của dây curoa đối với xe ô tô.

Đây là một thiết bị có vai trò quan trọng giúp dẫn động nhiều hệ thống động cơ trên xe. Dây curoa hỗ trợ cho bơm nước làm mát, trợ lực phanh, máy phát điện, bơm trợ lực lái và lốc điều hòa nhiệt độ.

Có thể nói, dây curoa là một bộ phận vô cùng cần thiết đối với bất cứ xe ô tô nào. Bạn cần phải biết được khi nào nên thay dây curoa cho ô tô.

Khi xe có những dấu hiệu như chúng tôi đã kể trên thì bạn nên thay dây curoa sớm. Cách thay dây curoa cũng rất đơn giản và tiện lợi. 

Chỉ với những bước làm đơn giản, bạn không cần tốn chi phí để đến gara ô tô mà có thể thực hiện ngay tại nhà.

 Bảo Hà Auto – Nội thất ô tô – Ngoại thất ô tô – Phụ kiện đồ chơi ô tô

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG 24/7:

Hotline 0986.185.588 (Zalo)

Lô 9, Khu BT1, Vinaconex 3, Trung văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bản đồ chỉ đường: g.page/baohaauto?share

FB: facebook.com/noithatotobaoha

Youtube: bit.ly/Baohaauto

 
Nội thất ô tô - Ngoại thất ô tô - Thảm lót sàn xe ô tô - Đồ chơi, phụ kiện xe ô tô

Bài viết gốc: Cách thay dây curoa ô tô. Nhận biết và điều chỉnh lỗi dây curoa ô tô
Website :Bảo Hà Auto
Bảo Hà Auto - Chuyên gia nội thất ô tô
Email: otobaoha@gmail.com
Facebook: facebook.com/noithatotobaoha
Youtube: bit.ly/Baohaauto
Instagram: instagram.com/baohaauto
About Me: about.me/baohaauto
Wordpress: baohaauto.wordpress.com
Blogger: baohaauto.blogspot.com
Trello: trello.com/baohaauto
Tumblr: baohaauto.tumblr.com
Pinterest: pinterest.com/baohaauto
Getpocket: getpocket.com/@baohaauto
Diigo: diigo.com/user/baohaauto
Weebly: baohaauto.weebly.com
Google Business baohaauto.business.site/



source https://baohaauto.vn/cach-thay-day-curoa-o-to/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tượng quan âm để xe ô tô. Ý nghĩa, các mẫu tượng và cách đặt tượng

Hiện nay, tượng quan âm để xe ô tô khá phổ biến. Bạn có thể gặp hầu hết ở các xe đang lưu thông trên đường xá Việt Nam. Bởi khi mua xe, gia chủ sẽ thỉnh một tượng Phật nào đó phù hợp với mình. Điều này, mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông và mong cầu được bình an. Nhưng bạn có biết chọn tượng Phật để xe ô tô như nào cho đúng? Có bao nhiêu hình tượng Phật? Hãy cùng Bảo Hà Auto tìm hiểu để lựa chọn một hình phù hợp nhất với bạn nhé. Tượng quan âm để xe hơi là món quà vô hình mang đến phước lành. Tượng quan âm để xe ô tô có ý nghĩa gì? Dù mang nhiều hình dáng khác nhau nhưng hình hài Quan Âm đều có một ý nghĩa giống nhau. Từ xưa đã biết đến là Phật phổ độ chúng sinh đã được thể hiện điêu khắc dưới hình dạng nữ để tạo sự từ bi nhân hậu. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì người xuất hiện cứu giúp, khuyên can sống tâm – nhân – đức . Đồng thời, còn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn với hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ. Điều này còn thể hiện sự nhẫn nhịn, than

Bán kính quay xe ô tô là bao nhiêu? Hướng dẫn quay đầu xe ô tô

Khi thực hiện xem xét ngoại hình của xe, chúng ta có thể nghe đến thông số bán kính quay vòng tối thiểu. Vậy thực chất bán kính quay xe ô tô có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Được biết bán kính quay xe càng nhỏ thì xe càng xoay xở linh hoạt trong không gian hẹp. Bán kính quay đầu xe ô tô là gì? Bán kính quay đầu (Bán kính quay vòng tối thiểu) là đại lượng thể hiện cho bán kính quay vòng của xe hơi khi mà bánh xe ngoài cùng phía trước quay vòng. Lúc này, vô lăng quay hết mức sang trái hoặc phải.  Nó được gọi là bán kính quay vòng tối thiểu do khi tài xế không đánh tối đa vô lăng thì vòng quay này sẽ lớn hơn nữa. Còn nếu tài xế đánh hết tay lái sang trái hoặc phải và giữ nguyên để xe di chuyển thì ô tô quay thành vòng tròn. Khi đó, bán kính vòng quay sẽ được tính từ dấu vết bánh xe ngoài. Đặc biệt, bán kính quay đầu rất quan trọng với những xe hay phải di chuyển trong thành phố đông dân cư. Bán kính quay đầu càng nhỏ, xe càng dễ xoay xở khi

Thảm lót sàn Range Rover: Sự lựa chọn hoàn mỹ cho nội thất sang trọng

Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đi một chiếc Range Rover sang trọng, nhưng thảm lót sàn lại là một thảm cũ kỹ, kém chất lượng. Lúc này giá trị của chiếc xe sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, sự kết hợp này không phù hợp với không gian nội thất xe của bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn thảm sàn Range Rover cũng không phải quá dễ dàng. Sau đây, Bảo Hà Auto xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thảm sàn xe Range Rover đẹp. Giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm nâng cao chất lượng nội thất xe. Những lợi ích mà thảm lót sàn Range Rover mang lại  Tấm lót sàn Range Rover mang đến những lợi ích mà bạn không hề biết: Mang đến sự sang trọng cho xe Thảm sàn được thiết kế chuẩn, tinh tế và thống nhất từng khối từ sàn cho đến thành xe Range Rover. Từng đường chỉ trên thảm được gia công tỉ mỉ và chi tiết. Dù là góc cạnh nhỏ nhất nó cũng bao phủ, ôm sát. Đồng thời, vẫn đảm bảo được dự sang trọng, tinh tế cho nội thất bên trong. Chất liệu cao cấp và siêu bền Thảm lót sàn này thườ