Chuyển đến nội dung chính

Bao lâu nên bảo dưỡng ô tô? các mốc bảo dưỡng của ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô là việc quan trọng cần làm để đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định, an toàn và kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, không phải bác tài nào cũng nắm rõ các mốc thời gian định kỳ cần thay thế phụ từng và bảo dưỡng xe ô tô. Hãy xem các chuyên gia về ô tô tư vấn như thế nào về vấn đề này nhé.

Định kỳ bao lâu nên bảo dưỡng xe ô tô?

Thời gian bảo dưỡng với mỗi dòng xe là khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, đối với một chiếc xe ô tô mới mua, các chuyên gia khuyên bạn nên bảo dưỡng xe ngay sau khi chạy được 1000km đầu tiên hoặc sau 3 tháng sử dụng. Một số hãng xe khác đưa ra mốc thời gian bảo dưỡng xe ô tô đợt đầu là 3.000km tùy theo từng loại xe.

Xe ô tô mới thường có lẫn vụn kim loại trong dầu gây tác động bào mòn mạnh và có hại động cơ khi sử dụng thời gian dài.  Bởi vậy bạn nên thay dầu và bảo trì hệ thống dầu ngay sau khi đi được 1.000 km đầu tiên. Điều này giúp động cơ xe được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất trong giai đoạn đầu vận hành.

Vậy bao lâu nên bảo dưỡng ô tô? Trả lời: Định kỳ cứ sau mỗi 5.000-10.000 km tùy theo điều kiện hoạt động của xe, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng lần tiếp theo.

bao-lau-nen-bao-duong-o-to-mot-lan-5.jpg

Các cấp bảo dưỡng ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô được chia thành 2 cấp. Cấp 1 là bảo dưỡng trước 55.000 km và cấp 2 là từ 55.000km  trở đi.

Các mốc bảo dưỡng xe ô tô cấp 1

Các mốc thời gian định kỳ nên bảo dưỡng xe ô tô cấp 1 thường là: 1.000km, 5.000km, 25.000km, 35.000km, 45.000km.

Khi bảo dưỡng ô tô cấp 1, kỹ thuật sẽ kiểm tra hầu hết các bộ phận của xe như:

  • Dầu máy: Các chuyên gia khuyên bạn nên thay dầu máy sau mỗi 10.000km để đảm bảo động cơ được bôi trơn, không bám cặn, vận hành máy êm ái và an toàn.
  • Bộ phận lọc gió động cơ: Bảo dưỡng và thay mới lọc gió cho động cơ ô tô nếu cần mỗi khoảng 20.000-30.000km giúp hệ thống chạy mát và ổn định hơn.
  • Bộ phận lọc gió điều hòa
  • Hệ thống phanh trước, bàn đạp phanh
  • Hệ thống đánh lửa
  • Ắc quy
  • Kiểm tra lốp, đảo lốp
  • Hệ thống nhiên liệu
  • Hệ thống kiểm soát khí xả
  • Đèn pha, cần gạt nước…

Bảo dưỡng ô tô cấp 2

Khi xe đi được 55.000km, ngoài các hoạt dộng bảo dưỡng định kỳ như cấp 1, bạn nên tiến hành bảo dưỡng ô tô cấp 2:

  • Vệ sinh, thay nước cho hệ thống trợ lực điện tay lái: 50.000km/lần
  • Bổ sung nước làm mát, vệ sinh hệ thống làm mát 3 năm/lần
  • Thay dầu phanh 2 năm/1 lần
  • Thay thế bộ lọc nhiên liệu trong động cơ xe sau mỗi 50.000- 100.000km
  • Kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay mới dây curoatrong khoảng 70.000-100.000km
  • Thay dầu hộp số sàn 50.000 km/lần
  • Thay dầu hộp số tự động mỗi 70.000 – 80.000km với xe chạy bình thường. Còn với xe chạy nhiều trong điều kiện khắc nghiệt, nên thay thay dầu sớm hơn, khoảng 50.000 – 70.000km/ lần.
  • Thay thế bugi trong khoảng 60.000 – 100.000km
  • Kiểm tra bảo trì hệ thống dây an toàn trong khoảng 4-5 năm hoặc sau 80.000-100.000km

Lưu ý gì khi đi bảo dưỡng xe ô tô

Chọn địa chỉ bảo dưỡng ô tô uy tín:

Bạn nên bảo dưỡng xe tại các cơ sở lớn, lâu năm và uy tín để nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Xe hãng nào thì nên đến các cơ sở bảo dưỡng của hãng đó. Ngoài ra, nên chọn một hoặc một vài cơ sở bảo dưỡng để gắn bó bảo dưỡng lâu dài, định kỳ để giảm bớt những rủi ro không  đáng có khi gặp phải các cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật kém, hét giá trên trời hay cố tình gian dối ép khách thay phụ kiện mới mặc dù nó vẫn còn sử dụng tốt.

Trao đổi trước với kỹ thuật viên về các hạng mục bảo dưỡng:

Điều này giúp bạn nhanh chóng đánh giá được mức độ chuyên nghiệp và am hiểu kỹ thuật xe của thợ bảo dưỡng. Đồng thời, bạn có thể cung cấp thêm cho người bảo dưỡng biết một số tình trạng bất thường của xe để họ chú ý hơn vào các vấn đề này khi bảo dưỡng.

Chú ý các phụ tùng, phụ kiện tháo ra và chất lượng của các phụ tùng phải thay mới:

Bạn nên yêu cầu kỹ thuận viên ghi chú lại trên phiếu tiếp nhận dịch vụ về các phụ tùng, phụ kiện của xe được tháo ra. Việc này giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi bị thất lạc hay đánh tráo phụ kiện.

 Bảo Hà Auto – Nội thất ô tô – Ngoại thất ô tô – Phụ kiện đồ chơi ô tô

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG 24/7:

Hotline 0986.185.588 (Zalo)

Lô 9, Khu BT1, Vinaconex 3, Trung văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bản đồ chỉ đường: g.page/baohaauto?share

FB: facebook.com/noithatotobaoha

Youtube: bit.ly/Baohaauto

 
Nội thất ô tô - Ngoại thất ô tô - Thảm lót sàn xe ô tô - Đồ chơi, phụ kiện xe ô tô

Bài viết gốc: Bao lâu nên bảo dưỡng ô tô? các mốc bảo dưỡng của ô tô
Website :Bảo Hà Auto
Bảo Hà Auto - Chuyên gia nội thất ô tô
Email: otobaoha@gmail.com
Facebook: facebook.com/noithatotobaoha
Youtube: bit.ly/Baohaauto
Instagram: instagram.com/baohaauto
About Me: about.me/baohaauto
Wordpress: baohaauto.wordpress.com
Blogger: baohaauto.blogspot.com
Trello: trello.com/baohaauto
Tumblr: baohaauto.tumblr.com
Pinterest: pinterest.com/baohaauto
Getpocket: getpocket.com/@baohaauto
Diigo: diigo.com/user/baohaauto
Weebly: baohaauto.weebly.com
Google Business baohaauto.business.site/



source https://baohaauto.vn/bao-lau-nen-bao-duong-o-to/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tượng quan âm để xe ô tô. Ý nghĩa, các mẫu tượng và cách đặt tượng

Hiện nay, tượng quan âm để xe ô tô khá phổ biến. Bạn có thể gặp hầu hết ở các xe đang lưu thông trên đường xá Việt Nam. Bởi khi mua xe, gia chủ sẽ thỉnh một tượng Phật nào đó phù hợp với mình. Điều này, mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông và mong cầu được bình an. Nhưng bạn có biết chọn tượng Phật để xe ô tô như nào cho đúng? Có bao nhiêu hình tượng Phật? Hãy cùng Bảo Hà Auto tìm hiểu để lựa chọn một hình phù hợp nhất với bạn nhé. Tượng quan âm để xe hơi là món quà vô hình mang đến phước lành. Tượng quan âm để xe ô tô có ý nghĩa gì? Dù mang nhiều hình dáng khác nhau nhưng hình hài Quan Âm đều có một ý nghĩa giống nhau. Từ xưa đã biết đến là Phật phổ độ chúng sinh đã được thể hiện điêu khắc dưới hình dạng nữ để tạo sự từ bi nhân hậu. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì người xuất hiện cứu giúp, khuyên can sống tâm – nhân – đức . Đồng thời, còn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn với hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ. Điều này còn thể hiện sự nhẫn nhịn, than

Bán kính quay xe ô tô là bao nhiêu? Hướng dẫn quay đầu xe ô tô

Khi thực hiện xem xét ngoại hình của xe, chúng ta có thể nghe đến thông số bán kính quay vòng tối thiểu. Vậy thực chất bán kính quay xe ô tô có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Được biết bán kính quay xe càng nhỏ thì xe càng xoay xở linh hoạt trong không gian hẹp. Bán kính quay đầu xe ô tô là gì? Bán kính quay đầu (Bán kính quay vòng tối thiểu) là đại lượng thể hiện cho bán kính quay vòng của xe hơi khi mà bánh xe ngoài cùng phía trước quay vòng. Lúc này, vô lăng quay hết mức sang trái hoặc phải.  Nó được gọi là bán kính quay vòng tối thiểu do khi tài xế không đánh tối đa vô lăng thì vòng quay này sẽ lớn hơn nữa. Còn nếu tài xế đánh hết tay lái sang trái hoặc phải và giữ nguyên để xe di chuyển thì ô tô quay thành vòng tròn. Khi đó, bán kính vòng quay sẽ được tính từ dấu vết bánh xe ngoài. Đặc biệt, bán kính quay đầu rất quan trọng với những xe hay phải di chuyển trong thành phố đông dân cư. Bán kính quay đầu càng nhỏ, xe càng dễ xoay xở khi

Thảm lót sàn Range Rover: Sự lựa chọn hoàn mỹ cho nội thất sang trọng

Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đi một chiếc Range Rover sang trọng, nhưng thảm lót sàn lại là một thảm cũ kỹ, kém chất lượng. Lúc này giá trị của chiếc xe sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, sự kết hợp này không phù hợp với không gian nội thất xe của bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn thảm sàn Range Rover cũng không phải quá dễ dàng. Sau đây, Bảo Hà Auto xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thảm sàn xe Range Rover đẹp. Giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm nâng cao chất lượng nội thất xe. Những lợi ích mà thảm lót sàn Range Rover mang lại  Tấm lót sàn Range Rover mang đến những lợi ích mà bạn không hề biết: Mang đến sự sang trọng cho xe Thảm sàn được thiết kế chuẩn, tinh tế và thống nhất từng khối từ sàn cho đến thành xe Range Rover. Từng đường chỉ trên thảm được gia công tỉ mỉ và chi tiết. Dù là góc cạnh nhỏ nhất nó cũng bao phủ, ôm sát. Đồng thời, vẫn đảm bảo được dự sang trọng, tinh tế cho nội thất bên trong. Chất liệu cao cấp và siêu bền Thảm lót sàn này thườ