Chuyển đến nội dung chính

Có nên mua ô tô sau tết? Thời điểm mua ô tô thích hợp trong năm

Việc mua sắm ô tô trước tết sôi động bao nhiêu thì sau Tết lại đìu hiu bấy nhiêu, dưới đây là những gợi ý giúp bạn nhận biết thời điểm nên mua ô tô. Anh em cùng đọc để biết có nên mua ô tô sau tết không, hay nên mua ô tô thời điểm nào.

Thị trường chung trầm lắng sau Tết

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm chững lại của rất nhiều ngành hàng không riêng gì xe cộ, bởi trong khoảng thời gian này, người dân vẫn còn đang trong không khí chơi Tết, giải trí và không còn nôn nóng với việc mua sắm ô tô.

Bù lại thì chính sự buồn tẻ này đã khiến các đại lý ô tô thường phải tung ra các chiêu kích cầu người tiêu dùng như đưa giá các mẫu xe hot về giá niêm yết, tung các chương trình khuyến mại, giảm giá các mẫu xe hot,,,.

Ví dụ như đầu năm 2019 có nhiều mẫu xe hút khách như Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Toyota Fortuner đã về giá niêm yết của hãng hoặc bỏ luôn việc bán kèm các phụ kiện theo xe.

co-nen-mua-o-to-sau-tet-4
Ford EcoSport giảm giá mạnh sau Tết 2019

Sau Tết nguồn cung thường dồi dào hơn cầu

Hầu hết tâm lý người mua xe thường chọn mua theo xu hướng đám đông, do vậy, những thời điểm nguồn cầu thấp lại được xem là lựa chọn hấp dẫn để có thể mua với giá hời.

Khi thời điểm nhu cầu người mua không còn ồ ạt, bạn có thể đặt lịch hẹn với nhiều đại lý và yêu cầu cho lái thử càng nhiều xe càng tốt vì nó sẽ giúp bạn so sánh tốt hơn và có thêm thông tin để đi đến quyết định cuối cùng,

Mua xe ở thời điểm trước khi ra mắt xe mới

Thời điểm đầu năm các hãng xe thường chuẩn bị ra mắt các mẫu xe mới, lúc đó các phiên bản cũ sẽ được giảm giá mạnh để nhanh chóng đẩy hàng tồn và dọn sạch đường đón bản mới. Đây là cơ hội tốt cho những người đang có nhu cầu mua xe với nguồn tài chính hạn chế.

Người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo giá tại các đại lý và đặc biệt không được bỏ qua trải nghiệm lái thực tế để cảm nhận rõ ràng mọi tính năng sử dụng của chiếc xe đó.

mua ô tô sau tế có được không?
mua ô tô sau tế có được không?

Các chính sách về thuế, phí thường thay đổi vào đầu năm

Những thay đổi bất kì của chính sách nhà nước về mức thuế nhập khẩu, phí trước bạ của xe cũng thường được đưa ra vào đầu năm, khiến mức giá xe ô tô thường đội lên rất nhiều, vì vậy nên mua xe trước khi những biến động này xuất hiện.

Mua xe dịp sát Tết, có thể bị chênh giá cao

Nhiều người cần xe gấp để có thể diện Tết nên đã tìm kiếm đủ các đại lý để hy vọng mức giá tốt nhất. Tuy nhiên điểm chung là ở đâu cũng báo giá chênh vài chục triệu để có xe đi ngay, vì vậy bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Tâm lý muốn có xe đi ngay dịp Tết nguyên đán của người mua khiến thị trường ôtô rơi vào tình trạng sốt tạm thời. Thời điểm sau Tết chỉ có số ít dòng xe thực sự khan hàng mới còn tình trạng làm giá, còn lại thì sẽ bán với mức giá như công bố.

Ngoài ra, mua sát Tết bạn rất có thể dính phải xe “đời cũ” vì thời điểm sát tết chỉ cách năm mới có 1-2 tháng. Khi qua năm mới mà mua phải date sản xuất của năm cũ thì cũng khá dở vì có thể chỉ vài tháng sau mẫu xe đó lại cập nhật lên phiên bản đời mới dẫn đến phiên bản cũ mau lỗi thời, nhanh mất giá.

Mua xe vào dịp đặc biệt

Ở Việt Nam có 1 số mốc thời gian mà theo quan niệm là nên kiêng mua sắm những tài sản lớn: ngày xấu, tháng ngâu… Vì vậy tình trạng kinh doanh ế ẩm thường xảy ra với các đại lý vào những thời điểm này. Nếu bạn là người không duy tâm, đây chính là thời điểm tốt nên nắm bắt nếu ra quyết đinh mua xe.

Ví dụ vào tháng 7 âm lịch, theo quan niệm từ xa xưa là tháng cô hồn, không nên mua sắm, vì vậy để kích cầu bán hàng, các đại lý thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, có thể thấy đây là cơ hội mua hàng với giá chiết khấu cao dành cho khách hàng.

các dịp đặc biệt nên mua xe
các dịp đặc biệt nên mua xe

Vậy có nên mua ô tô sau tết không

Ô tô luôn được xem như một giá trị tài sản lớn, chính vì vậy không nên mua xe trong trạng thái gấp gáp, hay chọn lựa mua xe trong tâm lý không thoải mái, chọn đại, chọn chỉ vì yêu thích… để tránh tình trạng phải hối tiếc về sau.

Kể cả ngay khi bạn nghĩ đã quyết định chọn chiếc xe này rồi thì cũng đừng vội vàng mà hãy thử liên hệ các đại lý xung quanh xem liệu bạn có thể được hưởng giá tốt hơn không.

Khi chọn mua cần đảm bảo cân nhắc kĩ lưỡng về các mặt tài chính, khả năng sử dụng, tính cấp thiết và nắm bắt những hiểu biết về các loại xe, mức giá cả và hình thức trả góp khi mua xe…

Một trong những bí kíp mua được xế cưng ưng ý chính là lựa chọn đúng thời điểm mua xe thích hợp, do vậy bạn nên chuẩn bị trước kinh phí cũng như giấy tờ cần thiết để có thể “dứt điểm” thật nhanh.

Kết lại:

Nhìn chung sẽ không có một mốc thời gian cụ thể nào được gọi là tốt nhất khi mua xe. Thời điểm tốt nhất để mua là khi bạn thực sự cần mua xe, có khả nang tài chính và đã nghiên cứu và tìm hiểu về loại xe đó cẩn thận.

Và nhìn chung, thời điểm sau tết cũng là một thời điểm khá tốt để mua sắm ô tô mới nhưng, là các phiên bản năm trước.

 Bảo Hà Auto – Nội thất ô tô – Ngoại thất ô tô – Phụ kiện đồ chơi ô tô

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HÀNG 24/7:

Hotline 0986.185.588 (Zalo)

Lô 9, Khu BT1, Vinaconex 3, Trung văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bản đồ chỉ đường: https://g.page/baohaauto?share

Facebook: https://www.facebook.com/noithatotobaoha

Youtube: http://bit.ly/Baohaauto

 
Nội thất ô tô - Ngoại thất ô tô - Thảm lót sàn xe ô tô - Đồ chơi, phụ kiện xe ô tô

Bài viết gốc: Có nên mua ô tô sau tết? Thời điểm mua ô tô thích hợp trong năm
Website :Bảo Hà Auto
Bảo Hà Auto - Chuyên gia nội thất ô tô
Email: otobaoha@gmail.com
Facebook: facebook.com/noithatotobaoha
Youtube: bit.ly/Baohaauto
Instagram: instagram.com/baohaauto
About Me: about.me/baohaauto
Wordpress: baohaauto.wordpress.com
Blogger: baohaauto.blogspot.com
Trello: trello.com/baohaauto
Tumblr: baohaauto.tumblr.com
Pinterest: pinterest.com/baohaauto
Getpocket: getpocket.com/@baohaauto
Diigo: diigo.com/user/baohaauto
Weebly: baohaauto.weebly.com
Google Business baohaauto.business.site/



source https://baohaauto.vn/co-nen-mua-o-to-sau-tet/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tượng quan âm để xe ô tô. Ý nghĩa, các mẫu tượng và cách đặt tượng

Hiện nay, tượng quan âm để xe ô tô khá phổ biến. Bạn có thể gặp hầu hết ở các xe đang lưu thông trên đường xá Việt Nam. Bởi khi mua xe, gia chủ sẽ thỉnh một tượng Phật nào đó phù hợp với mình. Điều này, mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông và mong cầu được bình an. Nhưng bạn có biết chọn tượng Phật để xe ô tô như nào cho đúng? Có bao nhiêu hình tượng Phật? Hãy cùng Bảo Hà Auto tìm hiểu để lựa chọn một hình phù hợp nhất với bạn nhé. Tượng quan âm để xe hơi là món quà vô hình mang đến phước lành. Tượng quan âm để xe ô tô có ý nghĩa gì? Dù mang nhiều hình dáng khác nhau nhưng hình hài Quan Âm đều có một ý nghĩa giống nhau. Từ xưa đã biết đến là Phật phổ độ chúng sinh đã được thể hiện điêu khắc dưới hình dạng nữ để tạo sự từ bi nhân hậu. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì người xuất hiện cứu giúp, khuyên can sống tâm – nhân – đức . Đồng thời, còn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn với hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ. Điều này còn thể hiện sự nhẫn nhịn, than

Bán kính quay xe ô tô là bao nhiêu? Hướng dẫn quay đầu xe ô tô

Khi thực hiện xem xét ngoại hình của xe, chúng ta có thể nghe đến thông số bán kính quay vòng tối thiểu. Vậy thực chất bán kính quay xe ô tô có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Được biết bán kính quay xe càng nhỏ thì xe càng xoay xở linh hoạt trong không gian hẹp. Bán kính quay đầu xe ô tô là gì? Bán kính quay đầu (Bán kính quay vòng tối thiểu) là đại lượng thể hiện cho bán kính quay vòng của xe hơi khi mà bánh xe ngoài cùng phía trước quay vòng. Lúc này, vô lăng quay hết mức sang trái hoặc phải.  Nó được gọi là bán kính quay vòng tối thiểu do khi tài xế không đánh tối đa vô lăng thì vòng quay này sẽ lớn hơn nữa. Còn nếu tài xế đánh hết tay lái sang trái hoặc phải và giữ nguyên để xe di chuyển thì ô tô quay thành vòng tròn. Khi đó, bán kính vòng quay sẽ được tính từ dấu vết bánh xe ngoài. Đặc biệt, bán kính quay đầu rất quan trọng với những xe hay phải di chuyển trong thành phố đông dân cư. Bán kính quay đầu càng nhỏ, xe càng dễ xoay xở khi

Thảm lót sàn Range Rover: Sự lựa chọn hoàn mỹ cho nội thất sang trọng

Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đi một chiếc Range Rover sang trọng, nhưng thảm lót sàn lại là một thảm cũ kỹ, kém chất lượng. Lúc này giá trị của chiếc xe sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, sự kết hợp này không phù hợp với không gian nội thất xe của bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn thảm sàn Range Rover cũng không phải quá dễ dàng. Sau đây, Bảo Hà Auto xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thảm sàn xe Range Rover đẹp. Giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm nâng cao chất lượng nội thất xe. Những lợi ích mà thảm lót sàn Range Rover mang lại  Tấm lót sàn Range Rover mang đến những lợi ích mà bạn không hề biết: Mang đến sự sang trọng cho xe Thảm sàn được thiết kế chuẩn, tinh tế và thống nhất từng khối từ sàn cho đến thành xe Range Rover. Từng đường chỉ trên thảm được gia công tỉ mỉ và chi tiết. Dù là góc cạnh nhỏ nhất nó cũng bao phủ, ôm sát. Đồng thời, vẫn đảm bảo được dự sang trọng, tinh tế cho nội thất bên trong. Chất liệu cao cấp và siêu bền Thảm lót sàn này thườ