Chuyển đến nội dung chính

Trên 60 tuổi có được lái xe ô tô không?

60 tuổi là độ tuổi mà đa số người lao động đã nghỉ hưu, tuy nhiên có một điều những người lao động đã và đang sắp nghỉ lo lắng: Liệu nghỉ hưu còn được phép lái xe không? Có bị mất quyền lái xe không?

Theo quy định của Pháp luật, bạn được phép lái xe ô tô khi đáp ứng đủ yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe. Dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề trên 60 tuổi có còn được lái xe ô tô không?

Luật Giao thông quy định thế nào về độ tuổi lái xe ô tô

Luật Giao thông quy định:

“Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi”.

Như vậy thì độ tuổi tối thiểu của người được lái xe ô tô là 18 mới chỉ được quy định như vậy theo Luật hiện hành, còn quy định của độ tuổi tối đa có quy định như sau:

“Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam”

Trên 60t có được lái xe ô tô không? Việc giới hạn độ tuổi của người lái xe ô tô  vẫn chưa có quy định cụ thể từ Pháp luật. Nhưng, quy định đối với giá trị bằng lái xe ô tô sẽ hết hạn khi đến tuổi nghỉ hưu. Với nam là 60 tuổi, nữ là 55 tuổi.

Trên 60 tuổi rồi có được lái xe ô tô không?

Luật Giao thông đường bộ Việt Nam hiện hành có quy định về thời hạn của bằng lái xe ô tô. Và Luật không quy định giới hạn độ tuổi tối đa đối với tài xế lái xe ô tô.

Việc trên 60t lái xe ô tô hay không là chuyện của mỗi cá nhân, Pháp luật không quy định về điều này nhưng lại có thời hạn cho mỗi giá trị của các loại bằng lái xe ô tô một thời gian nhất định.

Bằng B1: Độ tuổi của tài xế theo các mốc 45t với nữ và 55t với nam là phép tính cho thời hạn tối đa của băng lái. Bằng lái xe hạng B1 được cấp 10 năm 1 lần sau mốc thời gian này.

Bằng B2: Thời hạn cho bằng lái xe hạng C là 10 năm, là loại xe phổ biến nhất hiện nay, bạn được phép điều khiển xe ô tô dưới 9 chỗ, trọng tải dưới 3,5 tấn và được phép kinh doanh vận tải.

Bằng C: Thời hạn cho bằng lái xe hạng C là 5 năm. Là loại xe ô tô bạn được phép điều khiển ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, trọng tải trên 3,5 tấn, và được phép kinh doanh vận tải.

Như vậy, có thể hiểu rằng bằng lái xe B1 chỉ có thời hạn vừa đến tuổi nghỉ hưu với quy định hiện hành. Tuổi nghỉ hưu thì sao? Ở tuổi nghỉ hưu thì vẫn có nhiều người lái xe ô tô bình thường ở hiện nay. Việc đi học lái xe ô tô gia tăng trong những năm gần đây là một minh chứng cho việc kinh tế đất nước đang ngày càng phát triển.

Nếu đáp ứng điều kiện về sức khỏe và có giấy tờ chứng nhận sức khỏe, những người đã về hưu vẫn được cơ quan cấp phép lái xe thời hạn 10 năm/lần sau khi giấy phép lái xe đã hết hạn khi vẫn còn nhu cầu muốn lái xe như lâu nay. Việc ban hành quy định mới trong Thông tư 48/2014 không tước quyền lái xe ô tô đến 9 chỗ ngồi của người đang ở tuổi nghỉ hưu, kể cả 70t còn sức khỏe tốt thì việc lái xe không bị giới hạn. Mặc khác, ở độ tuổi chưa nghỉ hưu nhưng sức khỏe hạn chế thì vẫn không được lái xe như thường, việc này tránh rủi ro về giao thông, phòng chống thiệt hại thương tiếc cho chủ nhân chiếc xe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết Trên 60 tuổi có được lái xe ô tô không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Bảo Hà Auto.



source https://baohaauto.vn/tren-60-tuoi-co-duoc-lai-xe-o-to-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tượng quan âm để xe ô tô. Ý nghĩa, các mẫu tượng và cách đặt tượng

Hiện nay, tượng quan âm để xe ô tô khá phổ biến. Bạn có thể gặp hầu hết ở các xe đang lưu thông trên đường xá Việt Nam. Bởi khi mua xe, gia chủ sẽ thỉnh một tượng Phật nào đó phù hợp với mình. Điều này, mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông và mong cầu được bình an. Nhưng bạn có biết chọn tượng Phật để xe ô tô như nào cho đúng? Có bao nhiêu hình tượng Phật? Hãy cùng Bảo Hà Auto tìm hiểu để lựa chọn một hình phù hợp nhất với bạn nhé. Tượng quan âm để xe hơi là món quà vô hình mang đến phước lành. Tượng quan âm để xe ô tô có ý nghĩa gì? Dù mang nhiều hình dáng khác nhau nhưng hình hài Quan Âm đều có một ý nghĩa giống nhau. Từ xưa đã biết đến là Phật phổ độ chúng sinh đã được thể hiện điêu khắc dưới hình dạng nữ để tạo sự từ bi nhân hậu. Nơi nào có khổ ải, buồn đau thì người xuất hiện cứu giúp, khuyên can sống tâm – nhân – đức . Đồng thời, còn giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn với hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ. Điều này còn thể hiện sự nhẫn nhịn, than

Bán kính quay xe ô tô là bao nhiêu? Hướng dẫn quay đầu xe ô tô

Khi thực hiện xem xét ngoại hình của xe, chúng ta có thể nghe đến thông số bán kính quay vòng tối thiểu. Vậy thực chất bán kính quay xe ô tô có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này tại bài viết dưới đây nhé. Được biết bán kính quay xe càng nhỏ thì xe càng xoay xở linh hoạt trong không gian hẹp. Bán kính quay đầu xe ô tô là gì? Bán kính quay đầu (Bán kính quay vòng tối thiểu) là đại lượng thể hiện cho bán kính quay vòng của xe hơi khi mà bánh xe ngoài cùng phía trước quay vòng. Lúc này, vô lăng quay hết mức sang trái hoặc phải.  Nó được gọi là bán kính quay vòng tối thiểu do khi tài xế không đánh tối đa vô lăng thì vòng quay này sẽ lớn hơn nữa. Còn nếu tài xế đánh hết tay lái sang trái hoặc phải và giữ nguyên để xe di chuyển thì ô tô quay thành vòng tròn. Khi đó, bán kính vòng quay sẽ được tính từ dấu vết bánh xe ngoài. Đặc biệt, bán kính quay đầu rất quan trọng với những xe hay phải di chuyển trong thành phố đông dân cư. Bán kính quay đầu càng nhỏ, xe càng dễ xoay xở khi

Thảm lót sàn Range Rover: Sự lựa chọn hoàn mỹ cho nội thất sang trọng

Hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn đi một chiếc Range Rover sang trọng, nhưng thảm lót sàn lại là một thảm cũ kỹ, kém chất lượng. Lúc này giá trị của chiếc xe sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, sự kết hợp này không phù hợp với không gian nội thất xe của bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn thảm sàn Range Rover cũng không phải quá dễ dàng. Sau đây, Bảo Hà Auto xin giới thiệu đến các bạn những mẫu thảm sàn xe Range Rover đẹp. Giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thảm nâng cao chất lượng nội thất xe. Những lợi ích mà thảm lót sàn Range Rover mang lại  Tấm lót sàn Range Rover mang đến những lợi ích mà bạn không hề biết: Mang đến sự sang trọng cho xe Thảm sàn được thiết kế chuẩn, tinh tế và thống nhất từng khối từ sàn cho đến thành xe Range Rover. Từng đường chỉ trên thảm được gia công tỉ mỉ và chi tiết. Dù là góc cạnh nhỏ nhất nó cũng bao phủ, ôm sát. Đồng thời, vẫn đảm bảo được dự sang trọng, tinh tế cho nội thất bên trong. Chất liệu cao cấp và siêu bền Thảm lót sàn này thườ